สมใจอยาก! เซเรโซ โอซากา ยืนยันคว้าตัว “ดัง วัน ลัม” ลุยเจลีก

สมใจอยาก! เซเรโซ โอซากา ยืนยันคว้าตัว "ดัง วัน ลัม" ลุยเจลีก

เซเรโซ โอซากา สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ประกาศคว้าตัว ดัง วัน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม หลังเจ้าตัวได้ตอบรับที่จะย้ายไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งเจ้าตัวประกาศว่ากลายเป็นนักเตะไร้สังกัดเนื่องจากยกเลิกสัญญากับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้เนื่องจากปัญหารการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นมีข้อจำกัดในเรื่องของการเดินทางเข้าประเทศ ที่ต้องตรวจร่างกาย และต้องกักตัวตามคำสั่ง ก่อนเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

สมใจอยาก! เซเรโซ โอซากา ยืนยันคว้าตัว "ดัง วัน ลัม" ลุยเจลีก

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ เซเรโซ โอซากา และได้ลงเล่นในลีกที่ดีที่สุดของเอเชีย นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ผมหวังว่าผมจะเป็นใบเบิกทางให้ผู้เล่นเวียดนามรายต่อๆ ไปได้ย้ายมาเล่นในลีกนี้” นายด่านวัย 27 ปี กล่าว

สำหรับ ดัง วัน ลัม มีคุณพ่อเป็นชาวเวียดนาม และคุณแม่เป็นชาวรัสเซีย เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับ สปาร์ตัก มอสโก ก่อนย้ายมาสร้างชื่อกับ ไฮฟง ซิตี้ ในวีลีก จากนั้น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวมาเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งของทีมเมื่อปี 2019 ก่อนถูก มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือคนใหม่ดร็อปเป็นมือสองในช่วงปลายปีที่ผ่านมา