แฟนโวยอังกฤษโดนปล้นชัย ดูVARยังไงมองล้ำหน้า?(มีคลิป)

กองเชียร์ทีมชาติอังกฤษหลายรายออกมาจวกทีมผู้ตัดสินอย่างรุนแรง จากการที่ อังกฤษ ไม่ได้ประตูในจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด ในเกมกับ ฮอลแลนด์ โดยเชิ้ตดำตัดสินว่า ลินการ์ด ล้ำหน้าเพียงไม่กี่มิลลิเมตร

แฟนบอลหลายคนของทีมชาติอังกฤษแสดงความไม่เห็นด้วยที่ “สิงโตคำราม” ไม่ได้ประตูจากจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด ในช่วงท้ายเกมของศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ อังกฤษ แพ้ ฮอลแลนด์ 1-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ที่เมืองกีมาไรส์ ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ในช่วงนาทีที่ 82 ของนัดดังกล่าว ซึ่งเป็นตอนที่สกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 นั้น อังกฤษ ได้จังหวะบุกขึ้นมาจากริมเส้นฝั่งซ้ายของตัวเอง ก่อนที่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ จะได้โอกาสแทงบอลทะลุช่องให้ ลินการ์ด แล้วจากนั้นดาวเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ จนทำให้นักเตะและสาวก อังกฤษ ฉลองกันอย่างเต็มเปี่ยม

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการดูภาพช้าของจังหวะนี้ตามระบบ วีเออาร์ แล้วนั้น มันก็มีการตัดสินว่าลูกนี้ไม่เป็นประตู เพราะทีมงานกรรมการมองว่า ลินการ์ด ล้ำหน้า จากการที่กราฟฟิกมันแสดงให้เห็นว่านิ้วเท้าของเขาเหมือนจะล้ำหน้าไปเพียงไม่กี่มิลลิเมตรเท่านั้น

การตัดสินดังกล่าวเป็นจังหวะที่สำคัญมากๆ เพราะหลังจาก อังกฤษ พลาดประตูที่อาจจะเป็นประตูชัยไปแล้วนั้น เกมมันก็ต้องไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ และในช่วงนั้น ฮอลแลนด์ ก็มาได้ 2 ประตู จนทำให้ อังกฤษ ต้องตกรอบไป โดยทั้ง 2 ลูกที่ว่านั่นมันก็มีจุดเริ่มต้นมาจากความผิดพลาดของนักเตะ อังกฤษ เองด้วย

ทั้งนี้ แฟนบอลหลายคนมองว่าที่จริงแล้ว ลินการ์ด ไม่ได้ล้ำหน้าเลย และออกมาตำหนิทีมงานกรรมการอย่างหนัก อาทิเช่น “ลินการ์ด ไม่ล้ำหน้าสักหน่อย”, “อยากจะบอกว่า ลินการ์ด อยู่ในไลน์เดียวกันชัดเลย” และ “ลินการ์ด โดนปล้นชัดๆ” เป็นต้น พนันกีฬาออนไลน์