รีวิว ปรปักษ์จำนน (The Prisoner of Beauty)

รีวิว ปรปักษ์จำนน (The Prisoner of Beauty)

หนึ่งในซีรี่ย์จีนมาแรงแห่งปี 2024 ที่คอซีรี่ย์ย้อนยุคต้องห้ามพลาด !! สนุกจริง สนุกมาก น่าติดตามทุกตอนกับ ปรปักษ์จำนน (The Prisoner of Beauty) แนวพีเรียดโรแมนติก และดราม่า นำเสนอครบทุกรส ทั้งการรบ แย่งชิงอำนาจ ความรักของคู่พระนาง ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง หลิวอวี่หนิง และ ซ่งจู๋เอ่อร์ มาถ่ายทอด เรื่องนี้ดัดแปลงจากนิยายดัง เรื่องราวเกี่ยวกับลูกสาวของศัตรูที่สุดแสนจะแค้นฝังใจ แต่ต้องกลายมาเป็นเจ้าสาวจำเป็น ถึงแม้ว่าบรรพบุรุษต้นตระกูลทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ต่างมีความแค้นและความเกลียดชังต่อกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งคู่เรียนรู้ซึ่งกันและกัน จนก่อเกิดเป็นความผูกพันโดยไม่รู้ตัว

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ เสี่ยวเฉียว ชื่อเล่น หมานหมาน หญิงสาวสกุลเฉียวที่มีความงดงาม เฉลียวฉลาด รักครอบครัว มีเหตุจำเป็นและจำใจต้องแต่งกับ เว่ยเซ่า ท่านโหวผู้เย็นชา ทายาทเพียงหนึ่งเดียวของสกุลเว่ย เป็นแม่ทัพใหญ่ ครองดินแดนโยวโจว แทนพี่สาว เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างแคว้น ส่วนพี่สาวนางเอกหนีไปกับคนรัก สำหรับเหตุผลที่นางยอมแต่งงาน เนื่องจากเห็นนิมิตการล่มสลายของตระกูลเฉียว และฝันเห็นพี่สาวถูกบีบคอตาย เธอจึงตัดสินใจช่วยเหลือให้พี่สาวหนีไปกับคนรัก แล้วตัวเองก็เข้าแต่งงานแทน เพื่อเปลี่ยนแปลงการล่มสลายของตระกูล

 หลังแต่งงาน เสี่ยวเฉียว ใช้ชีวิตในสกุลเว่ยไม่ได้ราบรื่นดีนัก เพราะความโกรธแค้นของพระเอกที่มีต่อปู่ของนางเอกที่ไม่รักษาคำพูด ไม่ได้ส่งกองทัพไปช่วยพ่อและพี่ชายของพระเอก จนทำให้ทั้งคู่เสียชีวิตท่ามกลางวงล้อมของศัตรู ด้วยเหตุนี้จึงทำให้พระเอกของเราปฏิบัติกับนางเอกไม่ค่อยดี รวมถึงแม่ของพระเอกก็ไม่ค่อยชอบหน้านางเอกเท่าไหร่ คอยหาเรื่องกลั่นแกล้งสารพัด ทั้งบัญชาให้พระเอกของเรารับอนุเข้าบ้าน แต่โชคดีที่นางเอกมีท่านย่า ให้ความเมตตา รวมถึงนางเอกไม่อยากให้เกิดเหตุนองเลือดระหว่างตระกูล จึงใช้สติปัญญาใช้ชีวิตเอาตัวรอดอยู่ในสกุลเว่ยได้