รีวิว In Between ก่อนหนอนไหมกลายเป็นผีเสื้อ (2024)

รีวิว In Between ก่อนหนอนไหมกลายเป็นผีเสื้อ (2024)

ดื่มด่ำรสชาติของชีวิตในระหว่างการเติบโตที่อาจต้องสูญเสียบางสิ่งเพื่อให้ได้หนึ่งสิ่งมา ในซีรี่ย์จีน In Between ก่อนหนอนไหมกลายเป็นผีเสื้อ (2024) ซีรี่ย์ใหม่แนวดราม่าชีวิต นำแสดงโดย เถียนซีเวย และ ซินอวิ๋นหลาย รวมถึงทัพนักแสดงอีกคับคั่ง และยังเสริมรสชาติความสนุกผ่านจุดมุ่งหมายของหลายตัวละคร ตีแผ่การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ พร้อมไปกับการประชันอารมณ์ที่พาเราจมดิ่งไปสู่ห้วงความคิดของพวกเขา

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรัก และความสัมพันธ์ของคนหนุ่มสาวในเมืองใหญ่ ที่ต่างเฝ้าแสวงหาตัวตนและที่พักพิงทางใจ แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและความล้มเหลวสักแค่ไหน พวกเขาก็เลือกที่จะยืนหยัดเพื่อเติบโตขึ้นไปในรูปแบบต่างๆ

เป็นพล็อตเนื้อหาที่อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมในวงกว้างมากนัก สำหรับแนวดราม่า ชีวิตการเติบโต เพราะอาจจะให้ความรู้สึกเข้าถึงยากในแต่ละช่วงวัย และมีบางความคิดผุดขึ้นมาว่ามันจะไม่สนุกเหมือนแนวยุทธภพ แนวสืบสวนสอบสวน หรือแสนฟินแบบแนวรอมคอม แต่เรากลับต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะเนื้อหาที่ซีรีส์ถ่ายทอดออกมา พาให้เราสัมผัสถึงจิตใจของมนุษย์ และเป้าหมายการใช้ชีวิตของแต่ละคนผ่านตัวละครที่วางเอาไว้ ในการเผชิญหน้ากับปัญหาด้านการทำงาน การแข่งขัน ความสัมพันธ์ และความรัก

ด้านงานสร้างของซีรีส์ที่มีพล็อตเนื้อหาอยู่ยุคปัจจุบันจึงถือว่ามาตรฐานดีเลย การเลือกใช้มุมกล้อง การเลือกสถานที่ในฉากต่าง ๆ หรือการตัดต่อค่อนข้างให้ความรู้สึกลื่นไหลไปในรูปแบบเดียวกัน แต่สีของวิดีโอมีการปรับหม่นลงมาพอประมาณ ไม่สดใสเหมือนกับทั่วไป ซึ่งให้ความรู้สึกถึงความหม่น ๆ ของชีวิต เผยให้เห็นถึงความเศร้า เจ็บปวดในระหว่างนั้นได้ดี ร่วมกับจังหวะของดนตรีประกอบเลือกใช้ และใส่เข้ามาในช่วงเวลาที่ค่อนข้างเหมาะสม ผสมผสานกับอารมณ์ของตัวละครให้เรารู้สึกร่วมไปด้วยกัน